BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS »

Monday, June 29, 2009

Knights and Princesses. bk 3 part 17.

(kinagabihan dumating si SHey at si Kim, dumating din si Ryuu, ginanap nila ang birthday party para kay Shey. Nag-enjoy silang lahat. Lumapit si Ghie kay Cha.)

Ghie: I heard...

Cha: yah...

Ghie: he's a jerk.. he is, believe me.

Cha: I know...

Ghie: you'll find others, Cha.

Cha: yah, but one thing's for sure... I'll never fall for rich guys again.

Ghie: you'll never know, Cha.

Cha: I don't care.

Ghie: you'll see....

(maya-maya may nagdoorbell.)

Eigh: I'll get it!

(tumakbo si Eigh papunta sa gate at binuksan ito.)

Eigh: hey! What a surprise! Come in...

(pumasok sila Eigh sa loob kasama ang bagong bisita.)

Eigh: Ghie, you have someone here...

Shey: who is he?

(bulong ni Shey kay Eigh.)

Eigh: Ghie's future...

Ghie: shut up, Eigh...

(lumingon si Ghie kay Seung Ri)

Seungri: hi!

Ghie: what are you doing here?

Seungri: delivering your papers due tomorrow.

Ghie: tomorrow?

Seungri: yup...

Ghie: that lot?

Seungri: yah...

Ghie: how can I finish that overnight?

Eigh: you need help, Ghie.

Shey: yah, the guest room is empty...

(lumapit si Shey at Eigh kay Ghie at tinapik ang likod nya sabay ngiti kay Seung Ri. Ngumiti din naman si Seung Ri.)

Ghie: overnight?

Seungri: I'm free now,

Ghie: I'll handle this myself....

Seungri: some needs computations.... proofreading...

Ghie: okay... fine....

Seungri: okay, just a bit...

(lumabas si Seung Ri at kinuha ang mga papel at gamit nya sa sasakyan.)

Ghie: what's that?

Seungri: my clothes... utilities...

Ghie: huh?

Seungri: I'm ready!

Shey: come on here, Seung Ri!

(binuksan ni Shey ang pinto para sa guest room, inilagay ni Seung Ri ang mga gamit nya dito...)

Eigh: Ryuu and I will stay at his condo...

Shey: Kim and I will stay at his house...

Cha: ooooh, I took a break from work, and I'll go to our hacienda...

Jop: I'll stay at the condo...

Arw: I'll stay with, Jop.

(eto ang mga narinig ni Ghie, dahil sensitive sya sa topic na ito ngayon.)

Ghie: what?

Eigh: like what you've heard...

(dumating si Top.)

Cha: hey jerk!

TOP: hey!

(bineso ni Cha s TOP.)

Ghie: something, fishy?

Eigh: no, he'll accompany Cha.

Cha: and this is your night, Ghie.

(ang mga lalaki ay naginuman sa may bakuran ng townhouse, habang ang mga babae naman ay naglilinis ng bahay o kaya'y nakain sa loob. Lumabas si Shey.)

Kim: hey, babe...

(nagsexy dance si Kim sa harap ni Shey.)

Shey: haha, stop that Kim, need more foods?

Ryuu: nope, we're just fine...

Shey: haha, okay...

(pumasok muli si Cha sa loob. Maya-maya natapos na ang party at isa-isa na silang nagsi-alisan,)

Ghie: bye guys!

Eigh: haha, hit him, Ghie...

Shey: strut your stuff!

Cha: flaunt it!

Ghie: whatever!

(umalis na sila at pumasok na si Ghie sa loob, pagpasok nya katatapos lang maligo ni Seung Ri at suot nito ngayon ang isang white fitted sando at blue na pajama.)

Seungri: shall we?

Ghie: do your part, while I take the shower...

Seungri: okay...

(naligo si Ghie. Paglabas nya may nakahandang frappe sa lamesa.)

Seungri: Eigh told me you like frappes...

Ghie: so?

Seungri: I made you one...

Ghie: haha, do you think I'll take that?

Seungri: no.... are you still mad at me.

Ghie: if murder is legal, I would have killed you already.

Seungri: haha.

(naupo na si Ghie at sinimulang na ang mga paperworks, nang matapos sya napansin nyang nakatulog si Seung Ri, tiningnan nya ang frappe at kinuha ito.)

Ghie: jerk! Wake up, the room's over there...

Seungri: oh, sorry... you done?

Ghie: almost...

(tiningnan ni Seung Ri ang basong may frappe kanina, naglakad naman si Ghie papunta sa kusina at kinuhanan ng tubig si Seung Ri.)

Ghie: here drink first...

Seungri: for what?

Ghie: sweet dreams...

--

0 comments: